Đăng lên ngày: 08/04/2020 bởi:

Với khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng, các dòng máy giặt Inverter đang được người dùng ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên người dùng thường có những thói quen sử dụng không đúng cách khiến máy giặt Inverter bị trào bọt, gây gián đoạn quá trình giặt và khiến máy giặt kém bền. Bài viết sẽ giúp các bạn biết cách để tránh tình trạng trên.

Nguyên nhân –  Hậu quả khi máy giặt bị trào bọt

Do thói quen sử dụng bột giặt tay thay cho loại bột giặt chuyên dùng là nguyên nhân chính khiến máy giặt Inverter nhà bạn bị trào bọt ra ngoài. Bột giặt tay thường được sản xuất tạo ra  bọt nhiều để tẩy sạch vết bẩn, vì thế nếu dùng cho máy giặt, máy phải hoạt động nhiều hơn để xả sạch lượng bột giặt dư thừa, từ đó gây hao tốn điện nước, điều này còn khiến máy giặt inverter hoạt động quá tải, gây hư hỏng máy.

Bên cạnh đó việc lắp đặt không đúng cách khiến máy giặt bị chênh làm máy không đo lường lượng áo quần cần giặt hay việc không vệ sinh ống xả nước lâu ngày làm tắc nghẽn cũng là nguyên nhân khiến máy giặt Inverter bị trào bọt.

Máy giặt trào bọt do thói quen sử dụng bột giặt sai cách

Máy giặt inverter bị trào bọt sẽ làm ẩm môi trường bên trong máy và khiến bọt tràn ra ngoài lồng giặt tràn vào mô tơ và mạch điều khiển, hậu quả máy giặt bị hư hỏng.

Cách khắc phục tình trạng máy giặt bị trào bọt

Nếu máy giặt Inverter bị trào bọt, trước tiên bạn hãy ngưng hoạt động của máy và ngắt nguồn điện. Chờ cho bọt xà phòng tan ra hết sau đó bật lại, chọn chế độ giặt không vắt. Khi máy dừng lại, nhấn nút xả để làm sạch nước trong máy giặt. Lấy hết quần áo ra và lặp lại chu trình đó mà không có quần áo để rửa máy, xả sạch xà phòng thừa và cặn còn trong lồng giặt và trong ngăn đựng bột giặt.

Tùy vào số lượng quần áo cần giặt mà cho vào lượng bột giặt phù hợp

Nên lắp đặt máy giặt inverter trên một mặt phẳng, khô thoáng tránh ẩm ướt để đảm bảo máy hoạt động tốt. Tùy vào số lượng quần áo cần giặt mà cho vào lượng bột giặt phù hợp. Khuyến cáo nên sử dụng loại bột giặt chuyên dụng riêng cho máy giặt. Ngoài ra, nên thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt inverter, vệ sinh đường ống xả và bơm nước giúp máy hoạt động tốt, loại bỏ những loại vi khuẩn có hại hay ẩm mốc bám lên quần áo ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Tất cả dòng máy giặt inverter đều có khả năng tiết kiệm điện nước, tuy nhiên để phát huy tối ưu công nghệ này thì việc sử dụng đúng cách, tránh gây trào bọt làm hư hỏng máy là điều vô dùng cần thiết. Cảm ơn bạn để theo dõi bài viết, nếu có đóng góp thông tin cho chúng tôi vui lòng để lại bình luận hoặc nếu ần hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan như tư vấn, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện gia dụng, liên hệ ngay https://thomaygiat.net/ để được tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng nhất.