Đăng lên ngày: 05/04/2020 bởi:

Lỗi máy giặt không vắt là một trong những lỗi thường gặp ở nhiều dòng máy giặt. Máy giặt Aqua (Sanyo) cũng không ngoại lệ. Để biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng lỗi máy giặt không vắt mời bạn theo dõi bài viết.

1. Đường ống dẫn nước đầu vào hoặc nước thải ra bị tắc nghẽn gây ra lỗi máy giặt không vắt

Theo chu trình giặt của máy thì máy sẽ giặt qua quần áo một lần ở nước giặt đầu tiên rồi tiếp tục bơm nước vào để giặt tiếp lần thứ hai. Nếu đường nước đầu vào bị trục trặc, nước không được bơm vào, máy sẽ tự động ngưng chương trình giặt và cũng không vắt khô quần áo.

Ngoài ra, khi đường ống thoát nước thải ra của máy giặt bị tắc nghẽn máy cũng sẽ không thực hiện công đoạn vắt. Vì sau mỗi chu trình giặt máy sẽ có thời gian để xả hết nước rồi mới chuyển sang công đoạn tiếp theo. Nhưng nếu đường thoát nước ra ngoài bị hỏng khiến nước chảy chậm hoặc không chảy được sẽ làm trì hoãn thời gian chờ, hoặc máy không thoát hết nước chu trình giặt sẽ tự ngắt và không vắt quần áo khô được.

Đường ống thoát nước của máy giặt bị tắc, máy cũng sẽ không thực hiện công đoạn vắt.

Đường ống thoát nước của máy giặt bị tắc, máy cũng sẽ không thực hiện công đoạn vắt.

Để khắc phục lỗi máy giặt Sanyo không vắt do tắc nghẽn đường nước đầu vào hoặc thải ra. Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng đường ống nước xem có bị hỏng hay không. Nếu đường ống hỏng, bạn hãy thay đường ống mới hoặc đường ống bị tắc nghẽn do đóng cặn, bạn hãy tiến hành vệ sinh.

2. Bơm máy giặt bị rỉ sét, hư hỏng làm lỗi máy giặt không vắt

Lỗi máy giặt Sanyo vắt không được còn có thể do bơm máy bị ăn mòn hoặc gỉ sét. Bơm bị gỉ sét là do người dùng sử dụng máy giặt đã lâu. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy kiểm tra lại bơm, nếu thấy bơm vẫn có điện nhưng máy giặt không vắt được thì vệ sinh bơm cho sạch sẽ và lắp lại sử dụng tiếp. Nếu bơm bị hỏng hoàn toàn, bạn hãy nhờ để sự hỗ trợ của nhân viên sửa chữa.

3. Dây đai máy giặt bị hỏng khiến máy giặt không vắt

Dây đai máy giặt bị hỏng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi máy giặt Sanyo vắt không được. Dây đai hay còn gọi là dây curoa, sau một thời gian sử dụng sẽ bị giãn và có thể bị tuột khỏi động cơ hoặc bị mòn và đứt khiến máy giặt không thể vắt. Vì vậy, nếu bạn nghi ngờ dây curoa bị hỏng, bạn hãy nhờ đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa đến kiểm tra.

Dây đai máy giặt bị hỏng cũng là nguyên nhân gây ra lỗi máy giặt Sanyo vắt không được.

Dây đai máy giặt bị hỏng cũng là nguyên nhân gây ra lỗi máy giặt Sanyo vắt không được.

4. Cửa máy giặt không được đóng kín khiến máy giặt không vắt

Trong quá trình giặt giũ, người dùng đôi khi quên đóng kín cửa máy giặt khiến máy bị lỗi không vắt được. Bởi vì, máy giặt chỉ thực hiện chu trình vắt khi chắc chắn cửa máy giặt đã được đóng kín. Cách khắc phục tình trạng này rất đơn giản, khi chuẩn bị xong một mẻ giặt, bạn chỉ cần kiểm tra cửa máy giặt đã đóng kín hay chưa.

Cửa máy giặt không được đóng kín khiến máy không vắt được.

Cửa máy giặt không được đóng kín khiến máy không vắt được.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hợp lý đối với lỗi máy giặt Sanyo không vắt được. Cảm ơn bạn đã  theo dõi bài viết, Cần hỗ trợ thêm các vấn đề liên quan, liên hệ ngay https://thomaygiat.net/ để được tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng nhất.